Thành Lập Doanh Nghiệp Có Khó Không?

 

Thành Lập Doanh Nghiệp Có Khó Không?

Thời gian chuẩn bị thủ tục là bao lâu? Hồ sơ bao gồm những gì? Những vấn đề pháp lý khác liên quan đến thành lập doanh nghiệp?  Nếu bạn có những thắc mắc trên, hãy đến với Văn phòng Luật Khang Chính chúng tôi để được hướng dẫn và hỗ trợ một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

 Theo Luật Doanh nghiệp 2014 (mới nhất), chúng tôi xin cung cấp quy trình thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp năm 2018 như sau:

2. Các giấy tờ cần có để đăng ký thành lập doanh nghiệp:

Bạn chỉ cần mang theo Bản sao công chứng chứng minh thư nhân dân (Thẻ căn cước công dân) hoặc hộ chiếu còn thời hạn của các thành viên, cổ đông sáng lập công ty. (Thời hạn công chứng không quá 06 tháng).

3. Những thông tin khác cần tìm hiểu:

  • Loại hình doanh nghiệp mà bạn muốn kinh doanh là gì. Mỗi loại hình doanh nghiệp có các ưu – nhược điểm khác nhau, tùy vào mục đích và phương thức kinh doanh, có thể lựa chọn loại hình doanh nghiệp cho phù hợp nhất. Hiện nay theo pháp luật, có Các loại hình doanh nghiệp phổ biến ở Việt Nam bao gồm: Doanh nghiệp tư nhân, Công ty hợp danh, Công ty TNHH 1 thành viên, Công ty TNHH (2 thành viên trở lên), Công ty cổ phần.
  • Tên doanh nghiệp tương lai của bạn: Tránh đặt những tên dễ gây nhầm lẫn hoặc trùng với những thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước, gây khó khăn trong việc kinh doanh. Hãy chọn những cái tên ngắn gọn, gây ấn tượng mạnh để khách hàng dễ nhớ đến.
  • Trụ sở chính của công ty: Cần đặt ở nơi nào tiện lợi nhất cho công việc, địa chỉ trụ sở phải thuộc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp, không phải là chung cư và nhà tập thể, cần có hợp đồng thuê địa điểm.
  • Vốn điều lệ khi thành lập công ty: số vốn mà các thành viên, cổ đông góp hoặc cam kết góp trong một thời hạn nhất định và được ghi vào Điều lệ công ty; phải lớn hơn hoặc bằng vốn pháp định mà nhà nước quy định nếu thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
  • Lựa chọn người đại diện theo pháp luật phù hợp.
  • Ngành nghề kinh doanh mà bạn muốn thực hiện có vi phạm điều cấm của pháp luật không, có thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện mà pháp luật quy định không.

4. Soạn và nộp hồ sơ

Có 2 cách nộp:Trực tiếp hoặc nộp trên trang web

  • Tùy vào từng loại doanh nghiệp mà hồ sơ cần chuẩn bị cụ thể khác nhau, nhưng về cơ bản thì gồm những thành phần sau đây:

+CMND/hộ chiếu/Căn cước công dân sao y chứng thực của thành viên, cổ đông,đại diện pháp luật;

+ Giấy đề nghị thành lập công ty;

+ Điều lệ thành lập công ty.

  • Lưu ý: Đối với người thành lập là tổ chức nước ngoài thì bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương phải được hợp pháp hóa lãnh sự.

 1. Nộp trực tiếp:

  • Nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanhở các tỉnh/thành phố nơi đặt trụ sở công ty. Người nộp không nhất thiết phải là Người đại diện pháp luật của công ty mà có thể ủy quyền cho người khác đi nộp thay. Nếu trường hợp ủy quyền thì người được ủy quyền cần có giấy ủy quyền hợp lệ.
  • Kể từ ngày nộp hồ sơ thì trong vòng 03 ngày làm việc, Phòng đăng ký kinh doanh có trách nhiệm thông báo kết quả cho bạn. Bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nếu hồ sơ hợp lệ. Còn nếukhông hợp lệ thì bạn sẽ nhận được thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do và hướng dẫn các yêu cầu chỉnh sửa hoặc bổ sung, sau đó bạn nộp lại hồ sơ và tiếp tục chờ đợi.

2. Nộp online:

  • Đầu tiên phải tiến hành đăng ký tài khoản trên website Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia. Sau đó gửi yêu cầu cấp Tài khoản đăng ký kinh doanh trên website này.
  • Nhập thông tin, tải lên các giấy tờ cần thiết (định dạng PDF) và xác thực việc nộp hồ sơ ĐKKD qua mạng điện tử theo hướng dẫn trên website Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.

+ Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo về việc yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ qua email của bạn. Doanh nghiệp thực hiện lại việc nhập thông tin.

+ Trường hợp hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh tiến hành chuyển thông tin sang cơ quan quản lý thuế để tạo mã số thuế doanh nghiệp. Sau khi nhận được mã số thuế, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ gửi thông báo về hồ sơ hợp lệ qua email.

  • Sau khi nhận được email thông báo hồ sơ hợp lệ, bạn tiến hành nộp hồ sơ bản giấy kèm theo giấy biên nhận hồ sơ và giấy thông báo hồ sơ hợp lệ lên cơ quan đăng ký kinh doanh.
  • Sau khi nhận được hồ sơ bản cứng, Cơ quan Đăng ký kinh doanh sẽ tiến hành đối chiếu các đầu mục giấy tờ với hồ sơ doanh nghiệp đã nộp online. Kết quả xử lý hồ sơ sẽ được gửi về email của bạn.

+ Nếu hồ sơ trùng khớp thì bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

+Nếu hồ sơ không trùng khớp thì bạn phải nộp lại hồ sơ bản cứng với các thông tin chính xác so với hồ sơ online.

5. Con dấu pháp nhân của doanh nghiệp

  • Doanh nghiệp đến cơ sơ có chức năng khắc dấu để thực hiện việc làm con dấu pháp nhân cho công ty. Khi đi cần mang một bản sao Giấy chứng nhận đăng ký.
  • Khi đến nhận con dấu, đại diện doanh nghiệp hoặc người ủy quyền (có giấy ủy quyền) mang theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp dể nhận.
  • Công ty có quyền khắc nhiều con dấu pháp nhân phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình.
  • Sau 03 ngày kể từ ngày công bố, mẫu dấu sẽ hiển thị trong thông tin của doanh nghiệp trên hệ thống thông tin quốc gia.

6. Đăng ký khai thuế trước khi tiến hành kinh doanh

  • Thực hiện đăng ký khai thuế ban đầu với cơ quan thuế qua 1 trong 2 cách:

+ Tại nơi đăng ký kinh doanh trong thời hạn quy định.

+ Qua mạng điện tử thông qua dịch vụ chữ ký số.

  • Đăng bố cáo theoĐiều 28 Luật Doanh Nghiệp.
  • Nộp tờ khai và nộp thuế môn bài theo Mẫu số 01/MBAI ban hành kèm theo Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài Chính.
  • Nộp thông báo áp dụng phương pháp tính thuế GTGT theo Mẫu số 06/GTGT ban hành kèm theo Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài Chính.
  • Làm thủ tục mua, đặt in, tự in hóa đơn theo thông tư 39/2014/TT-BTC.
  • Doanh nghiệp bắt buộc dán hoặc treo “hóa đơn mẫu liên 2” tại trụ sở công ty.
  • Đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện, thì chuẩn bị đầy đủ các điều kiện kinh doanh.

7. Đến với Văn phòng Luật sư Khang Chính, chúng tôi cung cấp đầy đủ trọn gói các dịch vụ sau:

  • Cung cấp dịch vụ làm Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  • Tư vấn Hồ sơ nội bộ doanh nghiệp;
  • Hướng dẫn hoàn thiện Điều lệ công ty;
  • Hướng dẫn các thủ tục sau thành lập doanh nghiệp: mở tài khoản, đặt in hoá đơn; Tư vấn đăng ký chữ ký số nộp thuế qua mạng
  • Tư vấn các thủ tục kê khai thuế, nộp tờ khai thuế, nộp thuế, nộp bảo hiểm xã hội;
  • Dịch vụ sau thành lập: thiết lập hồ sơ thuế, tài khoản ngân hàng, đăng ký phương pháp thuế, kê khai thuế ban đầu, đặt in hoá đơn giá trị gia tăng;
  • Sau thành lập: Hỗ trợ kê khai thuế trong quá trình hoạt động; dịch vụ kế toán thuế;
  • Tư vấn xây dựng website; logo, nhãn hiệu, các giấy phép và điều kiện đảm bảo hoạt động kinh doanh sau thành lập doanh nghiệp….

Vui lòng liên hệ VPLS Khang Chính để được tư vấn và biết thêm chi tiết thông tin.

Văn phòng Luật sư Khang Chính

Địa chỉ: 10/6 Lạc Long Quân, phường 2, TP. Vũng Tàu
Phone: 0254.3573663
Mobile: 0989 103 568
Email:doanhpq@vanphongluatsukhangchinh.com
Website 1: www.khangchinh.com
Website 2: vanphongluatsukhangchinh.com
Website 3: luatvungtau.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *